Marketing online trở thành 1 phần không thể thiếu với các doanh nghiệp, trong thời kỳ kinh tế số hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đều sở hữu website – là văn phòng đại diện đáng tin cậy, chuyên nghiệp hơn trên thị trường. Chiến lược marketing online cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, xây dựng phòng marketing online vận hành hiệu quả cần nguồn nhân lực chất lượng cao, có chuyên môn và đủ cho các vị trí. Phòng marketing thuê ngoài là 1 giải pháp bên ngoài doanh nghiệp khá được quan tâm. Bên cạnh lợi ích, nhiều người vẫn lo lắng về hiệu quả thực sự của phòng marketing bên ngoài có làm hài lòng yêu cầu chiến lược tiếp cận khách hàng hay không?

Thuê phòng marketing bên ngoài doanh nghiệp hiệu quả không?

Nhiều doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp online marketing từ hỗ trợ bên ngoài. Do đội ngũ nhân viên inhouse chưa đáp ứng được chuyên môn, kỹ thuật thực thi chiến lược. Phòng marketing thuê ngoài trở thành giải pháp của doanh nghiệp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, đơn vị bán lẻ… 

Tuy nhiên, một đơn vị ngoài có lên kế hoạch marketing online hiệu quả hay không? Kết quả nhận được có thực sự tốt so với chi phí và thời gian doanh nghiệp bỏ ra?

Thực sự không thể trả lời chắc chắn, chiến lược marketing online của dịch vụ marketing thuê ngoài cung cấp sẽ mang đến 100% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bởi, thị phần online cạnh tranh khốc liệt, chiến lược thành công còn phụ thuộc vào: sản phẩm/ dịch vụ, ngân sách và chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Tuy nhiên, phòng marketing online bên ngoài sẽ mang lại nhiều giải pháp:

  • Đội ngũ chuyên viên digital marketing có sẵn, có chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm lên chiến lược marketing online cho doanh nghiệp. Dễ dàng kiểm tra, đánh giá lại chiến lược để cải thiện đạt KPI yêu cầu.
  • Phòng marketing ngoài tiết kiệm thời gian, chi phí so với xây dựng đội ngũ inhouse marketing cho doanh nghiệp. Chi phí để duy trì đội digital marketing lâu dài là rất đắt đỏ.
  • Hiệu quả chiến lược phụ thuộc vào năng lực của phòng marketing online ngoài. Đồng thời sự kết hợp của doanh nghiệp, đội inhouse và out house, có nhịp nhàng, thống nhất hay không.

Cách để đánh giá phòng marketing ngoài chất lượng

Giải pháp thuê phòng marketing ngoài được nhiều đơn vị lựa chọn, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các dự án, ra mắt sản phẩm mới… Làm sao để thuê được phòng marketing ngoài uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay.

  • Doanh nghiệp cần đánh giá năng lực của đội ngũ chuyên viên, kỹ năng và kinh nghiệm làm nghề. Dựa trên giới thiệu, review phản hồi của khách hàng trước đó.
  • Đánh giá quy trình làm việc, tư vấn chuyên môn, quá trình lên kế hoạch, các bước và báo giá có phù hợp không.
  • Đơn vị có cam kết KPI, thời gian và tiến độ thực hiện chiến lược marketing online. Các cam kết và hỗ trợ sau thực hiện chiến dịch, thể hiện uy tín và trách nhiệm với khách hàng.

Doanh nghiệp cần giải pháp marketing online hiệu quả để cạnh tranh, tiếp cận nguồn khách hàng lớn trên nền tảng số. Với nhiều lợi thế về: đội ngũ có sẵn, chuyên môn sâu, hiểu về thị trường, tiết kiệm thời gian, ngân sách… marketing thuê ngoài sẽ là giải pháp cho doanh nghiệp chưa có sẵn đội ngũ chuyên nghiệp. Chú ý, đánh giá các tiêu chí về dịch vụ, quy trình làm việc, cam kết… để chọn dịch vụ uy tín, đáng tin cậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *