Chúng ta thường hay gặp cụm từ “bất động sản”, vậy bất động sản là gì? Bất động sản là các tài sản không di dời được bao gồm đất đai, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất và tài sản khác gắn liền trên đất do pháp luật quy định. Thực chất, bất động sản cũng là một loại hàng hóa như bó rau, chai nước bán ngoài chợ, nó cũng có nhu cầu mua và bán như các loại hàng hóa thông thường chỉ khác là nó có giá trị cao hơn và được nhà nước quy định chặt chẽ hơn.

Đầu tư bất động sản là gì?

Thực chất đầu tư bất động sản cũng giống như kinh doanh mua bán thông thường. Bạn mua ở một mức giá thấp và bán lại với giá cao hơn kiềm lời từ chênh lệch đó và thường được gọi là mua bán nhà đất.

Ví dụ: Bạn mua 1 ngôi nhà cũ ở HCM, sau đó bạn sửa sang, quét sơn, dán tường, lát gạch mới cho ngôi nhà. Tổng chi phí bao gồm mua nhà và sữa chữa là 1 tỷ, sau đó 1 tháng bạn bán lại với giá 1,1 tỷ, bạn lời 100 triệu đồng. Đó là một cách đầu tư bất động sản.

Trên thực tế, thị trường bất động sản có giá trị cực kỳ lớn. Hiện tại các giao dịch mua bán diễn ra khá nhộn nhịp. Một lô đất ở nông thôn 1000m2 có giá chỉ có giá vài chục triệu đồng nhưng ở nhưng khu sầm uất như tại TPHCM hay Hà Nội thì nó có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Tùy theo vị trí mà mỗi bất động sản có giá trị khác nhau. Do đó bạn cần cân nhắc kỹ, tính toán giá trị thực tế của miếng đất, căn nhà hiện tại bạn định mua là bao nhiêu để đầu tư một cách hiệu quả nhất. Vậy phương pháp đầu tư khôn ngoan giúp bạn có thể kiếm tiền trên thị trường bất động sản là gì.

Bí quyết đầu tư bất động sản

Chọn BĐS có tính thanh khoản cao

          Tính thanh khoản hiểu đơn giản là khả năng chuyển nhượng, bán BĐS để chuyển thành tiền mặt. Để biết tính thanh khoản BĐS đó như thế nào bạn đặt câu hỏi, giả sử sau khi bạn đã mua, bây giờ bạn bán ngay có người mua hay ko? Câu trả lời có thể là không. Thậm chí bạn giảm giá xuống bán rẻ hơn một chút, có người mua không? Câu trả lời vẫn là: Không có!!

Bạn mua BDS thì dễ nhưng để bán hàng ra mới quan trọng. Đặc biệt khi bạn đang vay ngân hàng hay người thân để đầu tư mà rơi vào tình trạng giá BĐS thì không tăng, bán không ai mua mà lãi thì vẫn phải trả hàng tháng thì cực kỳ sốt ruột.

Kiếm tiền ngay khi mua

Sai lầm của hầu hết mọi người là thường mua bằng giá thị trường và hy vọng tương lại sẽ lên giá. Đôi khi sau khi mua xong, có thể thị trường bât động sản đi lên và bạn kiếm thêm được tiền khi bán. Nhưng tư duy đầu tư thông minh là lãi ngay khi mua. Nhờ tư duy này, bạn có thể kiếm tiền cả khi thị trường đi lên và đi xuống. Với thị trường đi xuống, bạn chọn khu vực thanh khoản mua rẻ và bán cũng rẻ.

Một bất động sản có giá thị trường là 1 tỷ, bạn mua được 800 triệu. Bất động sản có giá thị trường là 5 tỷ, bạn mua được giá 4,2 tỷ. Kiếm tiền khi mua được hiểu là luôn mua thấp hơn giá thị trường

Xét kĩ mối quan hệ giữa dòng tiền & lãi vốn

Ở những nơi đã phát triển rồi, giá bất động sản thường sẽ tương đối ổn định. Ở những nơi đang phát triển, bất động sản sẽ tiếp tục được hưởng yếu tố lãi vốn thì câu hỏi là bạn sẽ chọn mua ở đâu?

Yếu tố đầu tiên là dòng tiền, nếu bạn mua xong bất động sản và có người thuê ngay thì nơi đó được gọi là có dòng tiền.

Nếu bất động sản bạn gần trường học, khu công nghiệp, bệnh viện… bạn có thể kinh doanh buôn bán mà ra tiền ngay, đó cũng được gọi là có dòng tiền. Còn yếu tố lãi vốn được hiểu đơn giản là tiềm năng tăng giá của bất động sản. Có những vị trí bất động sản bạn mua giá 40-45 triệu/m2 và sau 3-7 năm, nó tăng hoặc giảm không đáng kể thành từ 35-50 triệu/m2. Và có những vị trí khác, bạn mua giá 3 -10 triệu, sau 3-7 năm, nó tăng thành 20-50 triệu.

Chuẩn về mặt pháp lý

Trong quá trình giao dịch, bạn được chủ nhà, chủ đất hay chủ đầu tư hứa rằng: “yên tâm đi, không phải lo đâu, anh chị sẽ làm sổ đỏ cho em…”. Bạn đặt cọc khoản tiền lớn hoặc thanh toán hết tiền sau đó không ra được sổ đỏ hoặc xảy ra tranh chấp, kiện tụng… cũng là rủi ro sẽ khiến bạn mất tiền.

Một số bất động sản pháp lý không chuẩn ví dụ như chưa có sổ đỏ hoặc chưa chắc đã làm được. Vì vậy, luôn phải kiểm tra kỹ thông tin pháp lý tài sản bằng cách hỏi địa chính xã, phường, phòng tài nguyên quận, huyện hay các cơ quan chức năng, người am hiểu về bất động sản…. trước khi tiến hành giao dịch đặt cọc hay mua bán.

Không gian & phong thủy – hạ tầng & dịch vụ

Bạn mua bất động sản xong mà không để ý là đi ra chợ mất 5km, lên bệnh viện mất 30km, đi uống cà phê mất 3km, con đi học mất 15km… Hay điện và nước thường xuyên bị mất, hạ tầng hay bị ngập lụt, xung quanh không có cây cối, công viên, không có khuôn viên cho trẻ con, chi phí dịch vụ cao, chất lượng xây dựng kém. Hoặc gần nhà có mồ mả, đình chùa, miếu mạo, nghiện hút, cave, trộm cắp… Nhiều người mua bất động sản chỉ vì yếu tố rẻ, vừa tiền mà bỏ qua các yếu tố này.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bán bất động sản thì có thể liên hệ ngay với Cenhomes, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho Quý khách hàng những thông tin cần thiết và xác thực nhất, giúp Quý khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *