Để cơ thể hoạt động, vận hành, duy trì ổn định và phát triển, cần cung cấp đầy đủ 4 dưỡng chất thiết yếu: protein, chất béo, carb, vitamin và khoáng chất. Protein là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt cần thiết cho hoạt động hàng ngày, cấu trúc tế bào, tăng khối lượng cơ thể. Nguồn thực phẩm chứa protein bổ sung protein thiết yếu và không thiết yếu cho cơ thể, dự trữ, phục hồi và hoạt động. Protein thực vật là một nguồn cung cấp được nhiều chuyên gia bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo tăng cường sử dụng. Cùng tìm hiểu về protein thực vật qua bài dưới đây và cách bổ sung hiệu quả.

Đặc điểm protein thực vật cần biết

Protein thực vật có nguồn gốc từ các loại hạt, các loại đậu. Chúng được gọi là protein không đầy đủ do chỉ chứa 1 lượng acid amin nhất định, thiết yếu cho cơ thể. Các dưỡng chất có trong protein thực vật cũng khó hấp thu hơn so với protein hoàn chỉnh – protein động vật. Đậu nành được coi là nguồn cung cấp protein đầy đủ nhất trong các loại protein thực vật, tuy nhiên vẫn không thể so sánh bằng protein động vật. Sử dụng protein thực vật ở người ăn chay được đánh giá tốt cho sức khỏe, tốt cho tim mạch, kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ béo phì, mỡ máu, đột quỵ, huyết áp cao… Nguồn protein thực vật không đủ để xây dựng cơ bắp, duy trì và hạn chế việc teo cơ. Lưu ý cân bằng chế độ ăn hàng ngày, bổ sung protein đều từ động vật và thực vật sẽ giúp cơ thể phát triển hoàn thiện, đặc biệt phát triển trí não, trí nhớ của con người.

Nguồn bổ sung protein thực vật hiệu quả

Bổ sung protein thực vật từ nhiều nguồn: các loại đậu có nhiều protein và acid amin cần thiết nhất. hạt ngũ cốc, các loại rau xanh, củ quả… Hiệp hội tim mạch khuyến cáo nên bổ sung protein đậu nành, đặc biệt là người già trong chế độ ăn. Bởi đậu nành là nguồn cung cấp đầy đủ protein nhất trong các loại hạt và thực vật. Tuy nhiên, ngoài nguồn dinh dưỡng hằng ngày từ thực vật, chế độ ăn, người dùng có thể bổ sung protein từ thực phẩm chức năng, được tổng hợp, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, năng lượng mà thực phẩm thiếu hụt. Nguồn bổ sung protein lý tưởng cho người đang ăn kiêng, người mỡ máu cao, béo phì đang muốn giảm cân, người mới ốm dậy. Bởi thành phần ít chất béo bão hòa, lượng cholesterol thấp… sản phẩm được tinh chế, khả năng hấp thu tốt hơn, đạt hiệu quả cao trong cung cấp protein thiết yếu cho cơ thể, khắc phục tình trạng thiếu hụt dưỡng chất trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Protein thực vật là nguồn dưỡng chất lành mạnh cho cơ thể, tuy nhiên cần cân đối chế độ dinh dưỡng, tăng cường protein động vật lành mạnh để không thiếu hụt dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bổ sung protein từ nguồn thực phẩm chức năng cũng là một giải pháp khá hiệu quả, giúp phục hồi cơ thể nhanh và hiệu quả. Lưu ý chọn mua thực phẩm chức năng bổ sung protein chính hãng từ các nguồn cung cấp rõ ràng. Khách hàng quan tâm có thể tham khảo thực phẩm chức năng protein của amway tại cungmua123 để được tư vấn và chọn mua hiệu quả.          

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *