Đau nhức và ăn uống khó khăn…là một trong những vấn đề chúng ta hay gặp phải sau khi nhổ răng khôn. Chính vì vậy để giúp cho bạn có thể giảm bớt các tình trạng này hiệu quả, hãy đừng bỏ qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây nhé. Chắc chắn, nó sẽ rất có ích đối với bạn khi bạn quyết định nhổ bỏ những chiếc răng khôn đi khi có vấn đề.

Cắn miếng bông gòn sau khi nhổ răng khôn

Chảy máu ở vị trí răng khôn mới bị nhổ là dấu hiệu vô cùng bình thường mà bất kỳ ai cũng phải gặp. Trong vòng 30 phút đầu sau khi nhổ răng, máu sẽ vẫn tiếp tục chảy do đó để hạn chế việc máu chảy, bạn hãy cắn chặt miếng bông gòn ngay vị trí răng khôn bị nhổ nhé. Tuy nhiên, nếu sau 24 tiếng, tình trạng máu vẫn chảy ra và không có dấu hiệu giảm đi. Bạn hãy nhanh chóng đến bác sĩ nha khoa để kiểm tra vấn đề và cầm máu lại nhé bởi nó rất nguy hiểm.

Ăn uống hợp lý

Nhổ răng rất ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn không chỉ mệt mỏi bởi các cơn đau nhức do vết nhổ răng gây ra, mà còn ăn uống vô cùng khó khăn. Chính vì vậy để có thể ăn uống dễ dàng hơn, bạn nên chọn các thức ăn dạng lỏng hoặc xay nhuyễn như: cháo, súp…Ngoài ra, hãy đừng quên bổ sung các loại thực ăn có chứa nhiều vitamin A, sắt, đạm…để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đồng thời, tuyệt đối ăn các thức ăn cay nóng, uống rượu bia bởi điều này sẽ rất tồi tệ với vết thương của bạn.

Có chế độ nghỉ ngơi  để hồi phục sức khỏe

Sau khi nhổ răng khôn bạn cần phải nghỉ ngơi, không nên làm việc ngay. Bởi lúc này các cơn đau chưa thuyên giảm, cũng như bạn cũng gặp khó khăn khi nói bởi vết thương chưa hồi phục. Do đó để đảm bảo sức khỏe và không bị ốm sau khi nhổ răng, bạn nhất định không được quên đi lưu ý này.

Trong quá trình nằm nghỉ ngơi để giúp máu không bị chảy máu kéo dài, bạn hãy sử dụng một chiếc gối cao. Và hãy cố gắng có một  giấc ngủ thật sâu để quên đi những cơn đau nhức do vết thương gây ra.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Sau khi nhổ răng khôn việc vệ sinh răng miệng vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn có hại tấn công vào vết thương làm cho nó bị viêm nhiễm và dẫn đến các vấn đề như viêm nướu, viêm nha chu…rất khó điều trị.

Hãy lựa chọn những loại bàn chải đánh răng có lông mịn, mềm để không làm vùng da bị thương của bạn bị chà xát quá mạnh gây ra các thương tổn không đáng có. Đồng thời, hãy sử dụng chỉ nha khoa 2 lần/ngày để có thể loại bỏ tối đa các mảng bám của thức ăn thừa ở răng.

Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Để giúp bạn giảm bớt đau cũng như vết thương tại nơi răng bị nhổ nhanh lành, các bác sĩ nha khoa thường kê toa cho bạn đơn thuốc để uống sau khi nhổ răng. Do đó, bạn hãy đừng quên thực hiện các chỉ định và uống đúng loại thuốc bác sĩ đã kê trong đơn nữa nhé.

Tạm kết

Nhổ răng khôn khi gặp phải các vấn đề như mọc ngầm, mọc lệch vô cùng quan trọng. Ngoài giúp bạn thoát khỏi các cơn đau mà đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng của bạn. Do đó với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn biết cách chăm sóc mình tốt hơn sau khi nhổ răng khôn. Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn những vấn đề thắc mắc liên quan đến nhổ răng khôn hãy gửi về ngay cho  Website hướng dẫn làm đẹp của Tadilamdep để được nhân viên chúng tôi tư vấn và hỗ trợ nhé!.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *